บทความ

"แมลงก้นกระดก" ภัยร้ายใกล้ตัว เป็นแมลงขนาดเล็ก มีความยาวประมาณ 7-8 มิลลิเมตร มีหัวสีดำลำตัวมีสีดำสลับส้มเป็นปล้องๆ ส่วนก้นกระดกขึ้น มักพบในช่วงฤดูฝน โดยเข้ามาตอมหลอดไฟในบ้านและร่วงหล่นตามพื้น

คงไม่ดีแน่ ๆ ถ้าหากเรากลับจากการไปเที่ยวพักผ่อนแล้วพบว่าบ้านของเราถูกบุกรุก สร้างความเสียหายจากเหล่าแมลงและสัตว์รบกวนในช่วงที่เราไม่อยู่เรียบร้อยแล้ว ความสุขที่เก็บเกี่ยวได้จากการไปเที่ยวมาคงสลายหายไปเกือบหมด

ถ้าหากจะพูดถึงการกำจัดปลวก หลายๆท่านคงเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องของสารเคมีที่จะมีผลต่อน้องๆสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นแน่

6 วิธี ที่จะทำให้บ้านคงทนอยู่กับเราไปนาน ๆ

วิธีป้องกันแมลงเม่าเข้าบ้าน

ในฐานะผู้ประกอบการ เราต้องเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19

หากจัดอันดับโรคอันตรายในช่วงหน้าฝน โรคไข้เลือดออกจะต้องติดอันดับอยู่ตลอดแน่นอน เนื่องจากหน้าฝนเป็นช่วงที่ “ยุงลาย” พาหะสำคัญของโรคนี้ มีการแพร่พันธุ์เพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว จึงทำให้มักมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมากในช่วงนี้ด้วย

อย่าทำ กับวิธีกำจัดปลวกที่ผิด ซึ่งนอกจากไม่ช่วยให้ปัญหาปลวกดีขึ้น กลับจะทำให้แย่ลงอีกนะ

งานบริการพ่นละอองน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย

น่าจะเป็นคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับปัญหาปลวกว่า “ปลวกมาจากไหน และปลวกขึ้นบ้านเราได้ยังไง” ทั้ง ๆ ที่บ้านเราก็ไม่น่ามีช่องทางเข้าของปลวกนี่นา เรามีคำตอบมาคลายความสงสัยของทุกคนแล้วดังนี้

กับเด็กเล็ก ๆ นั้น มดเป็นแมลงที่สร้างอันตรายให้ได้มากนะ ด้วยภูมิคุ้มกันที่ยังน้อย ร่างกายที่บอบบาง ความสามารถในการปกป้องตัวเอง ฉะนั้นบ้านใครมีเด็กเล็กอยู่ จึงควรต้องระวังเรื่องนี้ แต่วิธีการก็ต้องปลอดภัยด้วย

ทำความรู้จักแมลงสาบในประเทศไทย และวิธีป้องกันกำจัดเบื้องต้นเพื่อลดจำนวนแมลงสาบภายในบ้าน

เรื่องปลวกเรื่องหนักใจสำหรับคนรักบ้าน... คงไม่มีใครอยากให้ปลวกขึ้นบ้านตัวเองแน่นอนเพราะความเสียหายที่ปลวกสร้างให้บ้านได้นั้น ไม่น้อยเลย บางทีก็สาหัสทีเดียว ทำให้ทุกคนพยายามหาวิธีป้องกันปลวก ซึ่งก็คงเจอวิธี คำแนะนำมากมาย ประสิทธิภาพ ความยุ่งยากมากน้อยต่างกันไป ซึ่งเราก็มีวิธีป้องกันปลวกมาแนะนำเช่นกัน ดังนี้ครับ

หากคิดจะกำจัดปลวกแบบหายหมดยกรังแล้วล่ะก็ นี่คือวิธีผิด ๆ ที่คุณไม่ควรทำ

เมื่อพบปลวกขึ้นบ้าน กัดเทะทำลาย สร้างความเสียหายให้บ้านเราแล้ว เกือบทุกคนไม่ลังเลที่จะดำเนินการจัดการทันที แต่กับบ้านที่ยังไม่เคยมีปลวกเลย มักจะเกิดความลังเล... ลังเลว่าจะป้องกันดีไหม ถ้าทำไปทั้ง ๆ ที่ปลวกน่าจะไม่ขึ้นอยู่แล้ว จะเสียเงินฟรีหรือเปล่า? ปลวกขึ้นค่อยจัดการก็ได้มั้ง?

เรื่องของปลวก ตอนที่ 2 มาเรียนรู้เรื่องปลวกเพิ่มเติมในเรื่อง การสืบพันธ์ การสื่อสาร ชนิดปลวกในประเทศไทยกัน

มาทำความรู้จักกับปลวก แมลงตัวจิ๋วที่มีความน่าสนใจและเต็มไปด้วยเรื่องชวน Amazing ชนิดหนึ่ง

การทำงานของเหยื่อ ในการกำจัดปลวกแบบ "ตายหมดยกรัง" เป็นยังไงมาดูกัน

แมลงสาบมาจากไหน? ป้องกันแมลงสาบได้ยังไง?

หมัดแมวคืออะไร? เป็นอันตรายไหม? ป้องกันหมัดแมวได้ยังไง? เรามาทำความรู้จักกับ “หมัดแมว” กัน

วิธีป้องกันและกำจัดแมลงสาบแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์หลังน้ำท่วม หลาย ๆ ที่ในประเทศไทยตอนนี้ กำลังประสบกับภัยน้ำท่วมอยู่ บางพื้นที่อาจต้องใช้เวลา บางพื้นที่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นบ้าง เราเลยนำวิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ หลังจากประสบภัยน้ำท่วมมาฝากกัน

เอ๊กซ์เทอร์ร่า (exterra) ระบบเหยื่อป้องกัน กำจัดปลวก ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ปลอดภัยที่สุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

หากใครที่กำลังหาวิธีตรวจสอบการบุกรุกปลวก หรือกังวลใจหลังพบร่องรอยบางอย่างที่น่าจะมาจากปลวก เรามีวิธีสังเกตุสัญญาณอันตรายที่บ่งบอกว่า “ปลวกกำลังขึ้นบ้าน” ของคุณมาแนะนำดังนี้

มาเรียนรู้ วิธีป้องกันเห็บหมัด เพื่อปกป้องน้องแมวกัน

ปัจจุบันการป้องกันปลวก - กำจัดปลวกมีอยู่หลากหลายวิธี หลากหลายรูปแบบ แต่มีวิธีที่มีประสิทธิภาพสูง มีจุดเด่นที่ความปลอดภัยและกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ก็คือ ระบบการฝังสถานีเหยื่อป้องกันปลวก กำจัดปลวก แล้วระบบนี้ดียังไง? ทำไมถึงต้องเลือกใช้ระบบนี้? เรามีข้อมูลจุดเด่นมาแนะนำดังนี้ครับ

หลาย ๆ คงเกิดคำถาม เมื่อพบกับปัญหาการบุกรุกของปลวก ว่าจะดำเนินการจัดการเองหรือใช้บริการจากบริษัทกำจัดปลวกดี? เรามีข้อมูลเพื่อช่วยตัดสินใจมาให้ดังนี้

หน้าฝนแบบนี้ นอกจากจะหงุดหงิดใจกับความเลอะเทอะเฉอะแฉะ การจราจรที่ติดขัด เวลาไปไหนมาไหนแล้ว เรายังต้องระวังกับโรคภัยที่มักมากับหน้าฝนอีก ซึ่งมีตั้งแต่ไม่ร้ายแรงจนถึงร้ายแรงถึงชีวิต แต่ไม่ใช่แค่นั้นน่ะสิ สิ่งที่ชอบมากับหน้าฝนอีกก็คือ “แมลงและสัตว์อันตรายที่มากับหน้าฝน”

หน้าฝนนี้นอกจากจะพาความความชุ่มชื่น ชุ่มฉ่ำมาให้ หลังจากต้องเผชิญช่วงหน้าร้อนสุดโหดกันมาแล้ว หน้าฝนก็ยังพาปัญหาปวดหัวที่ต้องเตรียมรับมือกันมาด้วย เช่น ปัญหาน้ำท่วม รถติด อุบัติเหตุบนท้องถนนและจากลมพายุ อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังก็คือ โรคติดต่อที่แพร่ระบาดได้ง่ายในหน้าฝน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้