วิธีป้องกันเห็บหมัด

Last updated: 5 ต.ค. 2562  |  3498 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีป้องกันเห็บหมัด

บ้านใครที่เลี้ยงน้องแมว คงอาจจะกังวลกับปัญหาเห็บหมัดกันอยู่บ้าง
เรามีวิธีป้องกันเห็บหมัด มาฝาก

เห็บ หมัด ถือเป็นปรสิตตัวร้ายสำหรับน้องแมว เนื่องจาก เห็บ หมัด เป็นพาหะนำโรคต่าง ๆ เช่น โลหิตจาง และพยาธิ รวมทั้งยังก่อให้เกิดปัญหาภูมิแพ้ผิวหนังอีกด้วย เราจึงควรดำเนินการตรวจสอบ ป้องกันน้องแมวจากเห็บหมัด อยู่สม่ำเสมอ โดยเรามีวิธีมาแนะนำดังนี้

1. ทำความสะอาดบ้านและบริเวณทีอาศัยของน้องแมว
การทำความสะอาดเครื่องนอนทั้งของเราและแมว โซฟา พรม เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ อยู่สม่ำเสมอจะสามารถลดโอกาสที่ เห็บ หมัด จะซ่อนตัวอยู่ได้ และในการทำความสะอาดควรใช้เครื่องดูดฝุ่นร่วมด้วยเพราะตัวเห็บ หมัดว่าเล็กแล้ว ไข่ของมันยังเล็กกว่ามาก แค่ไม้กวาดอาจจะทำความสะอาดได้ไม่หมด

2. อาบน้ำ
การอาบน้ำให้แมวถือเป็นวิธีการป้องกัน กำจัดเห็บหมัด ง่ายๆ วิธีหนึ่ง(แต่สำหรับบางบ้านการอาบน้ำน้องแมวไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย) โดยในตอนอาบน้ำอาจใช้แชมพูป้องกันร่วมด้วยก็ได้

3. ใช้ยาหยอดป้องกัน เห็บหมัด
อีกหนึ่งวิธีที่ใช้ได้ผลดีเช่นกัน ซึ่งใช้ได้ทั้งการป้องกัน และกำจัดเห็บหมัด

4. หลีกเลี่ยงที่จะปล่อยให้น้องแมวออกเล่นในสถานที่ สิ่งแวดล้อม ที่มีความเสี่ยง
แม้จะควบคุมป้องกันภายในบ้านเป็นอย่างดี แต่นอกบ้านเราไม่สามารถควบคุมได้ ฉะนั้นควรเลือกสถานที่ที่จะปล่อยน้องแมวออกเล่นและทำความสะอาดหลังจากกลับเข้าบ้านเพื่อป้องกันการติดเห็บหมัดจากข้างนอก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้