คนรักบ้านอ่านเลย

Last updated: 12 ก.พ. 2564  |  2484 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คนรักบ้านอ่านเลย

คนรักบ้านอ่านเลย
6 วิธี ที่จะทำให้บ้านคงทนอยู่กับเราไปนาน ๆ

1. ตรวจสอบบริเวณหลังคาบ้านและส่วนรางน้ำเป็นประจำเพื่อป้องกันปัญหาน้ำรั่วซึม เข้าภายในบ้าน หรือน้ำทั่วขังบริเวณรางน้ำโดยดูแลเก็บเศษใบไม้หรือขยะไม่ให้อุดตัน ตรวจเช็ครอยแตกของหลังคา ตรวจดูร่องรอยการรั่วซึมของน้ำบริเวณฝ้าเพดาน ผนัง เป็นประจำ

2. หมั่นเช็คระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาจากระบบไฟฟ้าอาจจะสร้างความเสียหายได้มากมายและเป็นอันตรายต่อชีวิตด้วย
เราควรหมั่นตรวจสอบระบบไฟเบื้องต้นอยู่ตลอด เช่น สภาพของสายไฟ ปลั๊กไฟ ตรวจดูมิเตอร์ไฟหลังจากปิดไฟในบ้านทั้งหมดว่ายังมีการหมุนของมิเตอร์อยู่หรือไม่ และไม่เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้ เป็นต้น

3. ตรวจสอบระบบประปา ถังเก็บน้ำ ปั้มน้ำหากระบบประปาภายในบ้านเราเกิดปัญหา มีการรั่วซึม นอกจากจะทำเกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ยังสร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างบ้าน พื้น ผนังได้อีกด้วย


4. ตัดแต่งต้นไม้ใหญ่เพื่อความปลอดภัย รากและกิ่งของต้นไม้ใหญ่ในบริเวณบ้าน หากปล่อยไว้โดยไม่ดูแล อาจจะสร้างความเสียหายให้กับตัวบ้านและเป็นอันตรายต่อผู้อาศัยได้ โดยเฉพาะเมื่อเกิดลมพายุ และยังเป็นช่องทางให้หนูเข้าบ้านเราได้อีกด้วยนะ


5. ตรวจสอบพื้นคอนกรีตและโครงสร้าง เราสามารถตรวจสอบเบื้องต้นเองง่ายๆ โดยดูว่ามีรอยแตก แยก ของพื้นและพผนังหรือไม่ หรือมีรอยทรุดตัวของพื้นบริเวณหลังบ้านและที่จอดรถ การหมั่นตรวจสอบจะทำให้เราสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงทีก่อนปัญหาลุกลาม และช่วยประหยัดงบในการซ่อมแซมด้วยเช่นกัน


6. มีระบบป้องกันปลวก ศัตรูตัวร้ายของบ้านอย่างแท้จริง เพราะหากมีพวกมันอยู่ในบ้านแล้วล่ะก็ ความเสียหายที่จะตามมาไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับบ้านที่มีโครงสร้างต่างๆที่ทำจากไม้ หากอยากให้บ้านเราคงทนอยู่ยืนยาว ควรอย่างยิ่งที่จะมีระบบป้องกันปลวก ก่อนที่พวกมันจะบุกกันเข้ามาทำลายบ้านของเรา


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้