แมลงสาบ ปัญหากวนใจของชาวคอนโด

Last updated: 9 ม.ค. 2563  |  5567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แมลงสาบ ปัญหากวนใจของชาวคอนโด

ถ้าให้นึกถึงแมลงที่เป็นปัญหากวนใจของชาวคอนโดทั้งหลาย คงนึกถึงแมลงสาบเป็นอันดับแรก ๆ แน่นอน
หลายคนคงสงสัยว่าอยู่สูงขนาดนี้แล้วยังมีอีกหรือ มันมาจากไหน และจะป้องกันได้อย่างไร
เรามีคำตอบและวิธีป้องกันเบื้องต้นมาให้ครับ

ทำไมแมลงสาบถึงเข้าห้องเรา?
อาหารครับ อาหารนั่นเองที่ดึงดูดให้พวกมันเข้ามา เพราะอาหารคือหนึ่งในปัจจัยการดำรงชีวิตของมัน ฉะนั้นวิธีป้องกันก็ง่าย ๆ ก็แค่ดูแลนำเศษอาหาร ขยะไปทิ้งอย่างสม่ำเสมอ ล้างภาชนะทันทีหลังทานเสร็จ, กำจัดแหล่งน้ำขังภายในบ้าน, เก็บอาหารสด อาหารแห้งในภาชนะปิดมิดชิด รวมถึงเครื่องปรุงต่าง ๆ ด้วย เท่านี้ก็ลดโอกาสที่แมลงสาบจะเข้ามาได้เยอะแล้ว


แมลงสาบมาจากทางไหน?
ท่อระบายน้ำ
หนึ่งในช่องทางหลัก ๆ ที่แมลงสาบส่วนใหญ่มักจะใช้เป็นช่องทางเข้าถึงห้องคุณ ซึ่งนี่เป็นคำตอบว่าสูงขนาดนี้ขึ้นมาได้ไง วิธีป้องกันแนะนำให้ใช้อุปกรณ์ดักกลิ่น ดักแมลงติดตั้งบริเวณท่อน้ำทิ้งทุกจุดในห้อง

ช่องประตู
เป็นช่องทางที่นอกจากแมลงสาบแล้ว ยังมีแมลงอื่น ๆ สามารถผ่านเข้ามาได้ด้วย แนะนำติดคิ้วกันแมลงที่ช่องประตู เพื่อป้องกัน(หาซื้อไม่ยาก ราคาไม่แพงด้วย)

เฟอร์นิเจอร์ ของ ที่นำเข้าบ้าน
อีกหนึ่งทางที่หลายคนนึกไม่ถึง แต่มีโอกาสไม่น้อยที่แมลงสาบจะติดเข้ามาภายในห้องเราได้ ควรทำความสะอาด ตรวจสอบก่อนนำเข้าห้อง โดยเฉพาะของเก่า ลังหนังสือ เฟอร์นิเจอร์เก่า และเสื้อผ้าที่เราตากไว้ก็มีโอกาสที่แมลงสาบจะมาเกาะ หลบซ่อนอยู่ได้เช่นกันนะ

นี่คือวิธีป้องกันเบื้องต้นช่วยลดความเสี่ยงลงได้เยอะ การป้องกันก่อนเกิดปัญหาดีที่สุด เพราะหากปล่อยจนพบแมลงสาบในห้องแล้วแม้เพียงตัวเดียว อาจหมายถึงประชากรแมลงสาบอีกเพียบที่หลบซ่อนอยู่ภายในห้อง

ซึ่งถึงตอนนั้นก็ควรต่อต่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโดยด่วนก่อนที่แมลงสาบจะแพร่กระจาย และสร้างปัญหาด้านสุขอนามัยให้กับเรา
.

พบปัญหาแมลงสาบ และสัตว์รบกวน
ติดต่อ 
02 561 5610
08 5015 9555
Facebook : Wellcome Evolution Co.,Ltd.
Line@ : @wellcome-evolution



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้