ล่า...หาปลวก

Last updated: 8 ก.ค. 2563  |  4408 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ล่า...หาปลวก

หากคุณกำลังกังวล สงสัย หรือพบร่องรอยที่คาดว่าจะมีปลวกภายในบ้าน
และต้องการสำรวจเพื่อหาปลวก แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มหาจากตรงไหน วันนี้เรามีจุดเสี่ยงสำคัญมาแนะนำเป็นแนวทางในการสำรวจดังนี้ครับ

1. สำรวจตามจุดที่เป็นแหล่งอาหารของปลวก โครงสร้างที่เป็นไม้ภายในอาคาร เช่น เสา คาน พื้นไม้ ขอบบัว วงกบประตู หน้าต่าง เป็นต้น โดยเฉพาะโครงสร้างที่ติดต่อกับพื้นดินโดยตรง นอกจากนี้ข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ หรือต้นไม้ตอไม้ ไม้ล้อม บริเวณรอบบ้าน ล้วนเป็นแหล่งอาหารของปลวกทั้งสิ้น

2. บริเวณจุดที่เกิดรอยแตกร้าว โดยเฉพาะบริเวณรากฐานของอาคารที่ติดกับพื้นดิน เช่นแนวคานคอดิน พื้นคอนกรีต ฐานบันได ฝาผนังและบริเวณมุมห้อง และจุดที่มีความอับชื้น มืด เงียบ

3. บริเวณท่อน้ำทิ้ง ท่อสุขภัณฑ์ ซึ่งมักก่อผนังปิดหุ้มไว้ เป็นจุดที่ปลวกสามารถทำทางเดินขึ้นสู่ตัวอาคารได้

4. บริเวณห้องน้ำ ห้องครัว ซึ่งมีการสะสมความชื้นอยู่ตลอด

5. บริเวณห้องเก็บของ ใต้บันได ตู้เก็บหนังสือหรือตู้เก็บเอกสารต่าง ๆ ซึ่งมักมีสภาพที่มืด เงียบ อับชื้นการระบายอากาศน้อย มีข้าวของที่เก็บทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานไม่มีการเคลื่อนย้าย เป็นแหล่งอาหารชั้นดีของปลวก

6. บริเวณแนวคาน แนวท่อต่าง ๆ ที่อยู่ในฝ้าเพดาน หรือบริเวณใต้ ด้านหลัง เครื่องปรับอากาศ เป็นจุดที่มีความชื้นและอุณหภูมิสูงที่ปลวกชอบใช้เป็นจุดสร้างรัง

7. บริเวณเชิงชายของหลังคา หรือคร่าวฝ้าเพดาน เป็นจุดที่มักมีการรั่วซึมของน้ำฝนจากหลังคามาสะสมไว้ในอาคารทำให้เกิดสภาพที่ชักนำปลวกเข้ามา

เหล่านี้คือจุดสำคัญที่ควรสำรวจอย่างละเอียด สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันปัญหาปลวกในบ้านของคุณ
และหากไม่สะดวกสำรวจด้วยตนเองหรือสำรวจแล้วยังไม่มั่นใจ

เรามีบริการสำรวจพื้นที่ฟรี!! โดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ยาวนาน โดยไม่มีเงื่อนไขผูกมัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้