ปลวกบุกบ้านทำไงดี!? 3 วิธีกำจัดปลวกเมื่อถูกบุกรุก

Last updated: 8 ก.ค. 2563  |  6624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปลวกบุกบ้านทำไงดี!? 3 วิธีกำจัดปลวกเมื่อถูกบุกรุก

โดนปลวกบุกทำไงดี!?

ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาน่าปวดใจ จากการบุกเข้าทำลายบ้านของเจ้าปลวกตัวจิ๋ว
ซึ่งจำเป็นที่ต้องเร่งดำเนินการจัดการในทันทีเพื่อหยุดความเสียหายให้ได้โดยเร็วนั้น
เรารวมวิธีกำจัดปลวกมาให้แล้วดังนี้ครับ


1. ใช้สารกำจัดปลวก(ชนิดไม่ขับไล่)
ใช้สารเคมีกำจัดปลวกที่มีประสิทธิภาพ ฉีดพ่นบริเวณที่พบปัญหาเพื่อลดจำนวนปลวกโดยเร็ว โดยการเลือกใช้สารกำจัดปลวก ขอแนะนำให้ใช้ชนิดที่มีฤทธิ์กำจัดแต่ไม่ขับไล่(non repellent) เพื่อไม่ให้ปลวกที่ไม่โดนสารหนีไปหาอาหารบริเวณอื่นในบ้านแทน และใช้ตามคำแนะนำที่ฉลาก เพื่อป้องกันอันตรายทั้งต่อคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อมด้วย

2. สมุนไพร

การใช้สมุนไพรเป็นอีกหนึงวิธีในการกำจัดปลวกที่หลายคนเลือกใช้ ด้วยเพราะเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัย โดยปัจจุบันมีสมุนไพรที่ได้รับการแนะนำต่อกันมามากก็เช่น ใบขี้เหล็ก ใบและเมล็ดสะเดา ใบยูคาลิปตัส เป็นต้น ข้อดีคือค่อนข้างปลอดภัย เห็นผลเร็ว แต่มีอายุการใช้งานที่สั้นมาก และส่วนใหญ่มีฤทธิ์ขับไล่ จึงไม่สามารถการกำจัดปลวกแบบตายหมดยกลังได้ เสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอีกในอนาคต จึงขอแนะนำในใช้ในกรณีจำเป็น ต้องการลดประชากรปลวก หยุดความเสียหายโดยเร็วเท่านั้น

3. การใช้เหยื่อกำจัดปลวก
วิธีนี้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงมาก เพราะเหยื่อจะมีความเป็นพิษที่เฉพาะเจาะจงต่อปลวกเท่านั้น และสามารถกำจัดปลวกแบบตายหมดยกรังได้ หากดำเนินการใช้ได้ถูกจุด ถูกวิธี

โดยหากเลือกใช้วิธีวางเหยื่อกำจัดปลวก มีข้อควรระวังคือ ไม่ควรใช้สารเคมีในบริเวณจุดติดตั้งเหยื่อทั้งก่อนและหลัง เนื่องจากจะทำให้ปลวกหนีจากบริเวณดังกล่าวและไม่เข้ากินเหยื่อ หากดำเนินการใช้สารเคมีไปแล้วต้องรอให้สารเคมีหมดฤทธิ์ตกค้างจากบริเวณดังกล่าวก่อน

สุดท้ายวิธีที่เราอยากแนะนำที่สุดคือการใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญในการป้องกัน กำจัดปลวก เพื่อที่จะวางใจได้ว่าปัญหาปลวกภายในบ้านคุณจะถูกจัดการอย่างถูกต้องและเห็นผลแน่นอน


เมื่อจัดการปัญหาปลวกได้แล้ว ควรดำเนินการป้องกันหรือวางระบบ เพื่อปกป้องบ้านคุณจากการถูกทำลายอีกในอนาคต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้